Cửa Sổ Trời Panorama | Đánh Giá Chi Tiết Cho Người Dùng

Cửa sổ trời Panorama là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các dòng xe hơi mới hiện nay. Sản phẩm này không chỉ mang đến nhiều tiện ích cho người dùng mà chúng còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xế hộp của bạn. Cùng llumar tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé.

Cửa sổ trời Panorama là gì?

Cửa sổ trời Panorama là gì?

Cửa sổ trời Panorama hay còn được gọi “cửa sổ kính toàn cảnh” –  là một trang bị bao phủ phần lớn diện tích hoặc toàn bộ nóc xe ô tô. Trang bị này có nhiều kích thước, hình dạng khác nhau nhưng được sử dụng nhiều nhất hiện nay vẫn là hình chữ nhật lớn và kéo dài gần hết chiều rộng của nóc xe.

Loại cửa sổ này được làm bằng kính nguyên khối hay nhiều tấm kính ghép lại với nhau. Khi chủ xe mở mui thì tấm kính này sẽ trượt xuống trần xe và tạo một giếng trời toàn cảnh. Người ngồi trong xe dù ở ghế trước hay ghế sau thì vẫn có thể quan sát được nhìn toàn cảnh trên nóc. Đồng thời giúp trao đổi không khí giữa môi trường trong xe với bên ngoài.

Trước đây cửa sổ trời Panorama thường được trang bị ở những dòng xe hạng sang như: Audi, Mercedes,… Sau đó, chúng trở nên phổ biến với những dòng xe phổ thông, dòng xe mới hiện nay như: KIA, Mazda, Toyota. Trang bị này thu hút những người sở hữu hoặc muốn mua xe bởi nó khiến những chiếc xế hộp của họ trở nên sang trọng, phong cách hơn và tạo nên một không gian cabin tràn ngập ánh sáng.

Những ưu và nhược điểm của cửa sổ trời Panorama

Loại cửa sổ Panorama như một chuẩn mực để đánh giá sự cao cấp, sang trọng của một chiếc xe hơi. Tại Việt Nam, trang bị này không được sử dụng rộng rãi do điều kiện thời tiết cũng như khói bụi. Dưới đây là những ưu nhược điểm của của sản phẩm Panorama vẫn được không ít người mê xe ưa chuộng và tìm kiếm.

Ưu điểm

Ưu điểm của cửa sổ trời Panorama

Có thể nói, cửa sổ trời mang đến rất nhiều lợi ích mà bạn nên tham khảo và trang bị cho chiếc xe hơi của mình nhé. Cụ thể:

Giải phóng khí độc có trong xe

Với thời tiết nắng nóng như Việt Nam hiện nay, xe ô tô nếu đỗ quá lâu hay những xe mới đóng kín cửa thì rất dễ có khí độc Formaldehyde hay Benzene bên trong. Nguyên nhân là do các phần nhựa hay da của nội thất tạo ra nên gây hại cho sức khỏe người dùng và cụ thể hơn là khả năng hô hấp, nặng hơn là ung thư nếu hít thường xuyên. Chính vì vậy, cửa sổ trời Panorama như một giải pháp hữu hiệu giúp giải phóng những dòng khí độc trong xe.

Hạ nhiệt cho xe, điều hòa không khí

Mỗi chiếc xe ô tô hiện nay đều được trang một hệ thống điều hòa làm mát. Tuy nhiên, đây chỉ là hệ thống làm mát nhân tạo nên sẽ có lúc nhiệt độ từ máy điều hòa khiến cho người dùng không cảm thấy thoải mái. Đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng, nhiệt độ trong xe có thể lên đến 40 độ C.

Lúc này, cửa sổ kính toàn cảnh sẽ là giải pháp tuyệt vời hỗ trợ hạ nhiệt cho xe một cách nhanh chóng. Khi mở cửa sổ trời ra, hơi nóng tích tụ trong xe sẽ được giải phóng, trả lại không gian mát mẻ cho xe ô tô của bạn.

Lối thoát hiểm hiệu quả

Trong một số trường hợp không may như: xe lao xuống sông hoặc gặp tai nạn,… mà hệ thống cửa xe bị kẹt không thể mở. Cửa sổ trời panorama lúc này còn đóng vai trò như là lối thoát hiểm tuyệt vời. Với những người ngồi ghế sau, đây được coi là phương pháp thoát hiểm thay thế tốt nhất nếu bị kẹt bởi hàng ghế phía trước.

Trải nghiệm lái xe tốt hơn

Nếu đi du lịch ở nơi có thời tiết tốt, không khí trong lành thì việc mở cửa sổ để những người đi cùng đứng lên ngắm toàn cảnh bên ngoài mang đến cảm giác vô cùng tuyệt vời. Không gian trần xe được mở rộng, thoáng hơn để ánh sáng tự nhiên vào trong xe, vừa tăng tính tiện nghi nhưng vẫn sang trọng.

Nhược điểm

Mang đến nhiều lợi ích cho người dùng đến vậy nhưng cửa sổ trời vẫn có một số nhược điểm như:

Nhược điểm của cửa sổ trời Panorama

Bất tiện khi trời nắng nóng

Đối với xe có cửa sổ trời panorama, nhiệt độ bên trong xe nếu thiếu vật cách nhiệt sẽ dễ tăng lên nhanh chóng. Ánh nắng sẽ xuyên qua cửa sổ gây khó chịu cho người ngồi bên trong và gây hư hại tới nội thất bên trong xe.

Tiêu hao nhiên liệu

Xe ô tô di chuyển với tốc độ tốt nhất nếu người dùng đảm bảo sức cản gió bằng 0. Với những xe có cửa sổ trời, ô tô sẽ có 1 lỗ lớn khiến gió từ bên ngoài xoáy vào trong xe và làm cản tốc độ di chuyển của xe. Chính vì vậy, người sử dụng sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn để tăng tốc hay thắng được sức cản của gió để xe di chuyển với tốc độ như mong muốn.

Tăng phí bảo trì tăng cao

Cấu tạo của cửa sổ trời Panorama đặc biệt hơn so với cửa sổ xe thông thường để nắng nóng và tránh mưa dột. Bạn cần bảo trì thường xuyên để trang bị này hoạt động hiệu quả nhất. Chính vì vậy, chi phí bảo dưỡng, bảo trì định kỳ cũng sẽ tăng lên.

Cách khắc phục nhược điểm của sổ trời Panorama

Cách khắc phục nhược điểm của sổ trời Panorama

Mặc dù mang đến nhiều tiện nghi cho người dùng nhưng sản phẩm này vẫn có một số khuyết điểm. Vậy làm sao để khắc phục chúng? Câu trả lời sẽ được bật mí dưới đây:

Sử dụng tấm film cách nhiệt

Tấm film cách nhiệt ô tô hiện đang là sản phẩm được nhiều chủ xe sử dụng cũng như truyền tai nhau. Nếu lựa chọn được tấm cách nhiệt chất lượng sẽ giúp làm mát rất hiệu quả cho chủ xe.

Dán decal cách nhiệt

Phương pháp này không chỉ giúp giải quyết vấn đề nắng nóng trong xe mà vẫn giúp bạn có thể quan sát bầu bên ngoài khi kéo kín cửa kính. Trong xe vẫn luôn có ánh sáng tự nhiên chiếu rọi mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc xế hộp. Hơn thế nữa, nó cũng tạo được sự sang trọng và đẳng cấp nếu bạn biết cách chọn lựa những màu sắc nhã nhặn, lịch sự cho chiếc xe của mình.

Lời kết

Trên đây là tất tần tật thông tin về Cửa sổ trời Panorama mà chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người.Với những thông tin này, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Đừng quên theo dõi trang web llumar để cập nhật thêm các thông tin hữu ích khác nhé.

20/04/2023

Bài viết liên quan

Đăng kiểm xe Ô Tô là việc làm vô cùng cần thiết đối với những chủ sở hữu xe ô tô và đây cũng là điều bắt buộc đối với các loại ô tô khi tham gia giao thông. Việc đăng kiểm ô tô sẽ giúp cho những người tham gia giao thông an toàn […]

Bật Nóng Lạnh Cả Ngày Có Tốn Điện Không?【Tư Vấn】

Bật nóng lạnh cả ngày có tốn điện không? Câu trả lời là có. Bởi khi để thì nước sẽ bị thoát nhiệt ra ngoài và rơle sẽ tự nhảy quá trình lại lặp lại. Bình nóng lạnh là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy sử dụng phổ […]

Bọc da tapi cửa ô tô nâng cao chất lượng, hiện đại đẳng cấp

Để bảo vệ chiếc xe ô tô và làm tăng sự sang trọng và hiện đại người ta thường bọc da tapi cửa ô tô, khi bọc da cho cánh cửa sẽ làm chúng trở nên đẹp hơn mới hơn. Nếu bạn còn chưa hiểu rõ bọc da tapi ô tô là gì thì bài […]

Khi tham gia giao thông rất hay gặp phải lỗi chuyển hướng ô tô có thể dẫn đến những va chạm thậm chí là gây ra những tai nạn nghiêm trọng. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu rõ về lỗi chuyển hướng ô tô như thế nào, có quy định và mức phạt ra sao. […]